สรุป



การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนจะทำให้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนปรับปรุงตนเองเสมอเพราะการประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนอาศัยการประเมินตัวต่อตัวประเมินกลุ่มการทดลองภาคสนามการออกแบบการเรียนการสอนจะทำให้การประเมินในลักษณะนี้มีความชอบและใช้การประเมินแบบอิงเกณฑ์โดยประเมินผู้เรียนแต่ละคนเปรียบเทียบกับจุดประสงค์หรือจุดหมายระดับคุณภาพ (เกณฑ์ที่กำหนดไว้นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างนิสัยที่พึงปรารถนาให้แก่ผู้เรียนจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือกันเป็นพื้นฐานแล้วผู้เรียนจะติดนิสัยการให้ความร่วมมือกัน "สังคมได้เยาวชนและผู้ประกอบวิชาชีพในสาขาต่างๆที่เห็นแก่ส่วนรวมมีความเป็นประชาธิปไตย" ความคิดเห็นและปฏิบัติตามมติของกลุ่มแม้ว่าตนเองจะไม่เห็นด้วยรู้จักช่วยให้กลุ่มประสบ "งานเพราะงานบางอย่างบางประเภทไม่อาจทำสำเร็จได้โดยลำพังผู้เดียวต้องอาศัยความซึ่งกันและกันส่วนกลุ่มที่มีการแข่งขันกันนั้นควรจะเป็นการเสริมแรงทางบวกคือการเพื่อที่จะเอาชนะใจตนเองมีวินัยในตนเองและพัฒนาตนเองในที่สุดมอกันจะทำให้บนประชาธิปไตยยอมรับประสบความสำเร็จในวามร่วมมือช่วยเหลือคือการแข่งขันกับตนเชิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น