ตรวจสอบและทบทวนบทที่ 1
สืบค้นมาตรฐานวิชาชีพครูตามข้อบังคับคุรุสภา
มาตรฐานวิชาชีพครู พ. ศ. 2556 มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
มาตรฐานที่ 6 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน นำมากำหนดจุดหมายในการศึกษารายวิชาเพื่อการบรรลุมาตรฐานดังกล่าวนี้
ตอบ
1 รูปแบบการจัดการเรียนการสอนมีการจัดหมวดหมู่ของรูปแบบตามลักษณะ
วัตถุประสงค์ เช่น เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย ด้านจิตพิสัยและทักษะพิสัย
2 รูปแบบการสอนโดยใช้สื่อดิจิตอลมาใช้เป็นสื่อในการสอนและการใช้อินเตอร์เน็ตแบบเคลื่อนที่
3 รูปแบบการสอนโดยมุ่งพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน
ช่วยให้เกิดแนวคิดแตกต่างจากเดิมและสามารถคิดใหม่ให้เป็นประโยชน์ได้
4 การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
เช่น การสอนบูรณาการแบบทดลองรวมหรือแบบสอดแทรก
5 การออกแบบการจัดการเรียนรู้ต้องพิจารณาสื่อการสอนที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้
6 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
ประเมินตามสภาพจริง
และประเมินจากแฟ้มสะสมผลงานเพื่อตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น