ตรวจสอบและทบทวนบทที่ 1



       สืบค้นมาตรฐานวิชาชีพครูตามข้อบังคับคุรุสภา มาตรฐานวิชาชีพครู พ. ศ. 2556 มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ มาตรฐานที่ 6 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน นำมากำหนดจุดหมายในการศึกษารายวิชาเพื่อการบรรลุมาตรฐานดังกล่าวนี้
ตอบ  
        1   รูปแบบการจัดการเรียนการสอนมีการจัดหมวดหมู่ของรูปแบบตามลักษณะ วัตถุประสงค์ เช่น เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย ด้านจิตพิสัยและทักษะพิสัย
        2  รูปแบบการสอนโดยใช้สื่อดิจิตอลมาใช้เป็นสื่อในการสอนและการใช้อินเตอร์เน็ตแบบเคลื่อนที่
       3  รูปแบบการสอนโดยมุ่งพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน ช่วยให้เกิดแนวคิดแตกต่างจากเดิมและสามารถคิดใหม่ให้เป็นประโยชน์ได้
       4  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เช่น การสอนบูรณาการแบบทดลองรวมหรือแบบสอดแทรก
        5 การออกแบบการจัดการเรียนรู้ต้องพิจารณาสื่อการสอนที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้
       6 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน  ประเมินตามสภาพจริง และประเมินจากแฟ้มสะสมผลงานเพื่อตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น