ตรวจสอบและทบทวน


             
ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอนที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอนในการตอบสนองความต้องการ 4 ประการคือด้านวัตถุประสงค์ด้านค่านิยมด้านประสิทธิผลและด้านความพึงพอใจในตนเอง
ตอบ
ด้านวัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เรียนบอกชนิดของอุปกรณ์หน่วยแสดงผลได้
2. เพื่อให้ผู้เรียนอธิบายการทำงานของอุปกรณ์หน่วยแสดงผลได้
3. เพื่อให้ผู้เรียนบอกชนิดของอุปกรณ์หน่วยความจำรองได้
4. เพื่อให้ผู้เรียนอธิบายการทำงานของอุปกรณ์หน่วยความจำรองได้
ด้านค่านิยม
                1. มีทักษะและความสามารถในการศึกษาค้นคว้าข้อมูล เกี่ยวข้องกับเรื่องที่สนใจ
                2.      มีทักษะที่จะช่วยผู้เรียนเข้าใจบริบทและประเมินสื่อดิจิทัล มีผลกระทบต่อความเชื่อและความรู้สึก เข้าใจยังช่วยเตรียมผู้เรียนสำหรับเศรษฐกิจ ฐานความรู้ที่ผู้เรียนพัฒนาทักษะการจัดการสารสนเทศเพื่อค้นหา ประเมิน และใช้สารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อติดต่อสื่อสาร ประสานงานร่วมมือ และแก้ไขปัญหา
                3.      มีความสามารถในการผลิตเนื้อหาและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพผ่านเครื่องมือสื่อดิจิทัลที่หลากหลาย 
ด้านประสิทธิผล
1. จัดการเรียนการสอนโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการ เรียนการสอนอย่างกระตือรือร้น
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานกลุ่มด้วยตนเอง โดยส่งเสริมให้มีกิจกรรมกลุ่ม ลักษณะต่างๆ หลากหลายในการเรียนการสอน และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีโอกาสได้ลงมือทำ
3. จัดประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้เรียน ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้สิ่งที่เป็นรูปธรรมเข้าใจง่ายตรง กับความจริง สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีเหตุผล
4. จัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกกล้าคิดกล้าทำ ส่งเสริมให้ ผู้เรียนได้แสดงออกซึ่งความรู้สึกนึกคิดของตนเองต่อสาธารณะชนหรือเพื่อนร่วมชั้นเรียน
5. เน้นการปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม และจริยธรรมที่ถูกต้องดีงาม ให้ผู้เรียนสามารถ วางแผนแยกแยะความถูกต้องดีงามและความเหมาะสมได้ สามารถขจัดความขัดแย้งได้ด้วยเหตุผล มีความกล้าหาญทางจริยธรรม และแก้ไขปัญหาด้วยปัญญาและสามัคคี 
ด้านความพึงพอใจ
ความรู้ (K)
-         เข้าใจและสามารถอธิบายลักษณะหน้าที่การทำงานของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆได้
ทักษะ (P) 
-         มีทักษะในการเรียนรู้ อธิบายการเรียนรู้และลงมือปฎิบัติ
คุณลักษณะ (A)
              -     ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆของการจัดการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น