กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model


กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model

        รูปแบบ The STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการ จัดการเรียนรู้และการจัดการชันเรียน สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand 4.0 หรือยุคการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ.2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคตวิสต์ (Constructivist Learning Method: CLM) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (Universal Design of Instruction ; UD) การ วัดผลการเรียนรู้การกำหนดระดับความเข้าใจในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เรียกว่า The STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบ แนวคิด (The STUDIES Model framework) ดงแผนภาพประกอบที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น