บทที่ 1 The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชันเรียนตามรูปแบบ
The STUDIES Model มีจุดหมายสําคัญเพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลสําคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู
ตามพระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ ศ. 2542 มาตรา 9
(4) ที ได้กำหนดบทบัญญัติ ให้มีหลักการส่งเสรมมาตรฐาน วิชาชีพครู
คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบ The STUDIES
Model มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ความสามารถคุณลักษณะ ความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ
ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้เละสอดคล้องกับ แนวคิดอาจารย์มออาชีพ
แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา (ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ
เครือข่าย การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย
)ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียน การสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรบปรุง
ศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น