บทที่ 1


บทที่ 1 The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
         การจัดการเรียนรู้และการจัดการชันเรียนตามรูปแบบ The STUDIES Model มีจุดหมายสําคัญเพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลสําคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู ตามพระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ ศ. 2542 มาตรา 9 (4) ที ได้กำหนดบทบัญญัติ ให้มีหลักการส่งเสรมมาตรฐาน วิชาชีพครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
       รูปแบบ The STUDIES Model มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ความสามารถคุณลักษณะ ความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้เละสอดคล้องกับ แนวคิดอาจารย์มออาชีพ แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา (ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ เครือข่าย การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย )ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียน การสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรบปรุง ศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น